Phụ kiện trang trí sinh nhật cho bé Hãy cho trí tưởng tượng của trẻ bay cao, cửa hàng bán đồ trang trí sinh nhật tphcm và thỏa sức ước mơ, tin tưởng vào những điều kỳ diệu từ thế giới hoạt hình Disney. phu kien sinh nhat bien hoa Những mẫu thiết kế sinh cho bé với thiết kế độc đáo và cực kỳ dễ thương này sẽ khiến trẻ nhỏ thích mê trong ngày sinh nhật Chi phí vận chuyển một chiếc xe tải Cách làm ví da Cách chọn size áo thun phù hợp Công dụng của gạo mầm Vibigaba Mua gạo hạt ngọc trời ở đâu Vì sao cần vệ sinh nhà ở?

Gạo trắng vs gạo nâu: Tại sao gạo lứt lại khỏe mạnh?

Lần tới khi bạn tiếp cận với gạo trắng, bạn có thể muốn xem xét lại. Gạo lức là sự lựa chọn lành mạnh cho việc ăn tối của bạn.

Gạo lứt về cơ bản là gạo trắng trông như thế nào trước khi nó được tinh chế. Chế biến loại bỏ vỏ ngoài hoặc vỏ trấu từ cả gạo trắng và nâu. Để biến gạo lứt bỏ vỏ thành gạo trắng, chúng tôi mua trong các cửa hàng, chế biến thêm loại bỏ cám và mầm bệnh.  Như một kết quả của các bước này, gạo trắng đã chế biến có màu sáng hơn và nấu nhanh hơn gạo lứt.

Mặc dù chế biến ban đầu được thực hiện để làm cho gạo bền hơn, nó có tác dụng phụ của việc loại bỏ các chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, thiamine (vitamin B1), canxi , phốt pho, sắt , mangan, magiê và kali .

Bạn có nhận thấy gạo trắng thường được dán nhãn là “làm giàu” hay “tăng cường”? Cũng giống như bột màu trắng được làm giàu , gạo trắng thường chứa các chất phụ gia không tự nhiên. Các chất dinh dưỡng này được thêm vào bởi vì quá trình tước bỏ hầu hết các vitamin và khoáng chất từ gạo.

Sau lần đầu tiên loại bỏ cám và mầm, giữ chất dinh dưỡng, các nhà sản xuất làm giàu và củng cố gạo trắng với các vitamin và khoáng chất để lấy lại một số chất dinh dưỡng bị mất. Đây là một trong những lý do chính tại sao so sánh giữa gạo trắng và gạo lứt giàu có cho thấy chúng có mức độ tương đương về khoáng chất và vitamin. Đôi khi gạo trắng giàu có thậm chí có thể liệt kê các mức dinh dưỡng nhất định cao hơn; Tuy nhiên, điều này là do vitamin tổng hợp và khoáng chất được thêm vào một sản phẩm thực phẩm đã bị tước đi giá trị dinh dưỡng trước đó của nó.

Ảnh

Các chất dinh dưỡng bổ sung không có cùng chất lượng như các chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực phẩm tự nhiên. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong toàn bộ thực phẩm được sử dụng hiệu quả hơn bởi cơ thể so với các chất dinh dưỡng được bổ sung. Tôi luôn nói rằng bạn nên tận dụng tối đa dinh dưỡng của bạn từ thức ăn bổ dưỡng, hữu cơ và bổ sung khi chế độ ăn của bạn thiếu.

Sự khác biệt giữa gạo trắng và gạo lức

1. Gạo lức giàu selen

Gạo lứt rất giàu selen . Một chén gạo lức nấu chín cung cấp 27% của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đề nghị giá trị hàng ngày (% DV).  Selen là một khoáng chất vi lượng hỗ trợ cơ thể theo nhiều cách. Selen, cùng với i-ốt , là một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho tuyến giáp sản sinh ra kích thích tố.

2. Gạo lứt có hàm lượng Mangan cao

Một chén gạo lức cung cấp tới 88% nhu cầu mangan hàng ngày của chúng tôi . Mangan giúp cơ thể con người tạo ra các axit béo quan trọng tạo thành các dạng cholesterol khỏe mạnh. Nó cũng có lợi cho sức khỏe của hệ thần kinh và sinh sản của chúng ta.

Xem thêm: http://alogao.zohosites.com/

3. Gạo nâu có thể làm giảm cholesterol xấu

Gạo lứt chứa một lượng nhỏ dầu ăn gạo có lợi cho tim, mặc dù phần lớn dầu được loại bỏ trong quá trình chế biến. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gạo lứt có thể giúp hạ thấp lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL), còn gọi là cholesterol xấu. Một nghiên cứu cho thấy rằng trong khi chất xơ cung cấp những lợi ích riêng của nó, đó là dầu cám gạo hơn là chất xơ làm giảm cholesterol 7% ở những người tình nguyện.

4. Gạo nâu khuyến khích giảm cân

Bởi vì chất xơ phong phú và khả năng hỗ trợ chức năng ruột khỏe mạnh, gạo thái lan giữ cho mọi thứ chuyển động theo cách có thể thúc đẩy giảm cân và chức năng trao đổi chất . Những người thay thế ngũ cốc tinh chế với ngũ cốc nguyên hạt có tỷ lệ trao đổi chất nghỉ ngơi tăng lên – nghĩa là họ đốt cháy nhiều calo hơn – và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn trong phân của họ , nhưng điều này đã vượt quá hiệu quả của chất xơ. Hóa ra là toàn bộ ngũ cốc đã cải thiện khả năng tiêu hóa của các loại thực phẩm khác đã ăn, dẫn đến sự trao đổi chất cao hơn. Do tính chất giàu chất xơ ngũ cốc này, chỉ cần một bát gạo lức có thể thỏa mãn sở thích của bạn và giúp bạn cảm thấy no.

Ảnh

5. Gạo lức là ngũ cốc nguyên hạt

Không giống gạo trắng, gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt theo FDA. Những người ăn nhiều ngũ cốc hơn có chế độ ăn tổng thể khỏe mạnh hơn so với những người không ăn. Một mẫu người đại diện quốc gia của Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những người ăn nhiều ngũ cốc hơn có chất lượng chế độ ăn uống tốt hơn và tiêu thụ nhiều chất béo và axit béo không bão hòa nhiều hơn, và ít đường, axit béo bão hòa và cholesterol. Các nghiên cứu cho thấy rằng ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm sự hình thành mảng bám động mạch và giảm nguy cơ phát triển bệnh tim và cholesterol cao.

Tìm hiểu thêm: https://jpkanji.com/10-loi-ich-cua-gao-nep-thai

6. Gạo nâu có đặc tính chống oxy hóa

Hầu hết mọi người kết hợp chất chống oxy hóa với quả việt quất và trà xanh , nhưng nhiều người không biết rằng gạo lứt cũng là một nguồn chất chống oxy hóa . Gạo hoang dã màu đỏ và đen có nhiều hợp chất phenolic hơn – một loại chất chống oxy hóa – hơn gạo lứt. Tuy nhiên, các hợp chất phenolic trong gạo lức tăng đáng kể nếu gạo lứt được nảy mầm trước khi ăn.

7. Gạo lứt có hàm lượng chất xơ cao

Các nghiên cứu đã tương quan với việc sử dụng cao ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt với mức độ thấp của các bệnh ảnh hưởng đến đại tràng. Mặc dù các nhà khoa học không chắc chắn về cơ chế chính xác mà theo đó hiệu ứng này xảy ra, một giả thuyết khoa học liên quan đến hàm lượng chất xơ cao của nó. Một số nghiên cứu cho thấy rằng chất xơ gắn với các chất và chất độc gây ung thư, giúp loại bỏ chúng khỏi cơ thể, và giữ cho chúng bám dính vào các tế bào trong ruột kết của chúng ta. Gạo lứt cũng chứa các thành phần cần thiết để ổn định quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa / giảm táo bón và thúc đẩy chức năng tiêu hóa / đào thải thích hợp.

8. Gạo lứt là một carb phát hành chậm

Không giống như gạo trắng, gạo lứt có thể giúp giữ cho đường huyết ổn định khi nó tiết ra đường chậm và trong một thời gian bền vững. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa việc tiêu thụ gạo trắng và nguy cơ cao hơn của bệnh tiểu đường loại 2. Các nghiên cứu tiếp theo cho thấy những cá nhân thay thế màu trắng với gạo lứt hàng tuần có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh này lên tới 16%.

Cá nhân tôi khuyên bạn nên sử dụng gạo nâu hoang dã hữu cơ làm lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không mua thực phẩm hữu cơ, chỉ cần chuyển từ gạo trắng sang gạo lứt là một bước đầu tiên tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh.

Tham khảo: http://alogao.myblog.de/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *